Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sử dụng các công cụ pháp lý
Người tiêu dùng dịch vụ bảo vệ - một công cụ pháp lý được sử dụng triệt để nhằm bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng (NTD).
Dịch vụ Bảo vệ ở bình dương chuyên nghiệp
Lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan có liên quan để phá hủy hàng giả, hàng kém chất lượng.
Dịch vụ Bảo vệ của Việt Nam
Phạm Duy - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu tỉnh Bến Tre, cho biết: Hàng giả và hàng nhái, hàng kém chất lượng ... đang bị ngập lụt, gây thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng. Cho đến nay, các khiếu nại hai cơ sở sản xuất trong bánh mì thịt thành phố. Bến Tre đã không được giải quyết dứt khoát. Nhưng hàng kém chất lượng, tin nhắn rác từ mạng ... xảy ra hàng ngày mà NTD cực kỳ khó chịu.
Hàng nhái, hàng giả ... người tiêu dùng bị ảnh hưởng
Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, cơ quan Trung ương, UBND tỉnh, các nỗ lực Sở Thương mại và Công nghiệp, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã đạt được trong đấu tranh, ngăn chặn hàng giả, hàng lậu, kém chất lượng ... Ông Hồ Minh Oh - Phó Cục QLTT tỉnh: "Từ tháng 7-2011 đến nay, phát hiện cục QLTT tỉnh và xử lý 358 trường hợp vi phạm, phạt tổng cộng gần 2 tỷ trong 29 trường hợp vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, 178 trường hợp, 149 trường hợp hàng kém chất lượng hàng hóa.. tịch thu phần lớn bị phá hủy: Ajinomoto bột ngọt nhãn hiệu giả, mũ bảo hiểm giả, xe máy phù hợp với phong cách giả mạo thương hiệu của Honda false; áo may sẵn nhãn hiệu giả tiến sĩ Việt, tác giả Casio Computer, thú y hộp thuốc giả, bia giả ... ".
Phạm Duy - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu tỉnh Bến Tre, cho biết: Hiện nay, 106 khiếu nại đã nhận được phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng. Nổi bật nhất trong năm 2013, Hiệp hội nhận được 54 khiếu nại quyết tư vấn, trong đó có 12 trường hợp có khiếu nại nhưng không có vụ kiện là ngộ độc bánh mì thịt Ming Line (308B - Đồng Khởi - Phú Khương -. TP Bến Tre). Riêng độc bánh mì thịt tại hai điểm của Autumn Red tại Phường 2 thành phố. Bến Tre ngộ độc gây ra 55 người phải nhập viện, ba người đã bị ngộ độc gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban nhân dân Phường 2, Quận. Bến Tre, nhưng hòa giải.
Cần phải sử dụng chất lượng dịch vụ bảo vệ triệt để pháp cụ vốn chủ sở hữu
Với thủ đoạn ngày càng tinh vi trong việc sản xuất của không gian, hàng giả ... từ hàng xa xỉ, nhiều người tiêu dùng háo hức thứ cấp được bảo vệ bởi các công cụ pháp lý. Đó là luật: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, luật cạnh tranh; Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật; Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Luật Báo chí; Khiếu nại Act; Luật tố cáo; Luật các tổ chức tín dụng; Luật Viễn thông; Luật bảo hiểm; Luật an toàn thực phẩm ... Theo bà Đào Thị Cúc - chuyên gia tư vấn trong trách nhiệm giải quyết khiếu nại (Văn phòng phía Nam - Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng quyền "), tùy thuộc vào lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ khiếu nại, chúng ta phải áp dụng rất nhiều các văn bản pháp luật khác nhau. Các cơ sở pháp lý cho việc này là bằng chứng thuyết phục cho các doanh nghiệp (DN) phải giải quyết cho quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Ví dụ, để giải quyết các mắc cài răng gãy có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, chúng ta phải áp dụng Bộ luật Dân sự; Luật Chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn của Bộ Y tế; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định 51/2010 của Chính phủ về dự thảo luật quy định việc bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ. Vì vậy, chúng tôi giải quyết khiếu nại thành công về niềng răng như hình vẽ. Đơn khiếu nại được thành công, phần lớn người tiêu dùng mua giữ lại biên lai, phiếu bảo hành. Dịch vụ Bảo vệ hàng hóa
Theo Cúc, bây giờ cần phải quảng bá thông tin và các công cụ truyền thông pháp luật cho người tiêu dùng thông qua báo chí biết rằng những người sử dụng. Cụ thể, chẳng hạn như các dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm sẽ được đưa vào hợp đồng hình thức cụ thể. Hai dịch vụ này là các khiếu nại của người tiêu dùng nhất trong những năm gần đây. Khi xảy ra tranh chấp, phần lớn thiệt thòi luôn thuộc về người tiêu dùng. Thông thường, người tiêu dùng chỉ nghe công ty tư vấn, sau đó hợp đồng được soạn thảo, tại NTD đọc để hiểu những gì bản hợp đồng (tốt cho người tiêu dùng và lợi nhuận cho doanh nghiệp). Khi xảy ra tranh chấp, chủ yếu dựa trên các hợp đồng để giải quyết. Sau đó, người tiêu dùng mới cảm thấy bị thiệt hại do chủ quan, cả tin vào sự hướng dẫn của các DN. Dịch vụ an ninh công ty của Việt Nam
0 nhận xét:
Đăng nhận xét