Với mức tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, Thị Trường thương mại điện tử tại Việt Nam được coi là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo điều tra và nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về Đặt hàng 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng Thị Phần dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho biết, người VN và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các non sông khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các nước nhà Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). chủ yếu quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người VN không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá cả sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt đơn hàng
Bởi vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có định hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử VN được người sử dụng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù Thị Trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét